Để có một thực đơn đãi khách tại nhà vừa ngon vừa ấn tượng, thể hiện được tấm chân tình của gia chủ là điều khiến không ít người đau đầu suy nghĩ. Đừng quá lo lắng, trong bài viết này, Quá Ngon sẽ bật mí các món ngon lạ miệng, ấn tượng, giúp bạn có một buổi hội họp thật ấm cúng và đáng nhớ.

Xác định yếu tố quan trọng khi lên thực đơn

Lên một thực đơn đãi khách không quá khó nhưng đòi hỏi bạn cần tỉ mỉ để tránh việc sơ suất như bị thiếu đồ ăn, quá ít món… Nếu không muốn rơi vào những tình trạng này, trước tiên bạn cần xác định chuẩn xác các thông tin sau:

  • Số lượng khách mời và sở thích của họ: Các món ăn trong thực đơn cần đáp ứng được lượng khách đến, đồng thời phải đa dạng món, phù hợp với sở thích của nhiều người. Đây là hai yếu tố quan trọng để giúp khách cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi ăn uống.
  • Ý nghĩa của bữa tiệc: Đó là dịp lễ Tết, sinh nhật hay chỉ đơn giản là bữa cơm gia đình? Nếu là những dịp trọng đại như Tết hoặc sinh nhật, thực đơn cần sang trọng, cầu kỳ hơn. Còn nếu khách đến nhà để cùng ăn bữa cơm thân mật thì bạn có thể lên thực đơn với những món gần gũi, đậm vị quê hương mà khách thích.
  • Khả năng nấu nướng và ngân sách của bạn: Bạn cần chắc chắn mình hoặc gia đình có khả nấu được tất cả các món trong thực đơn và không bị phát sinh chi phí dự trù. Mọi tính toán chi tiêu cho mỗi món phải được ghi ra chi tiết, rõ ràng, tránh bị thiếu sót.
Xác định yếu tố quan trọng khi lên thực đơn đãi khách tại nhà.

Một số điều cần chú ý khi lên thực đơn

Một thực đơn đãi khách tại nhà thành công phải đáp ứng được 4 tiêu chí sau:

  • Có đầy đủ đầy đủ các món: khai vị, món chính, tráng miệng.
  • Đảm bảo nguyên liệu tươi ngon, dinh dưỡng. Quy trình chế biến sạch sẽ, không bị mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Món ăn cần được trang trí đẹp mắt, hấp dẫn.
  • Sáng tạo để mang đến thú vị cho khách.
Một số lưu ý quan trọng khi lên thực đơn đãi khách tại nhà.

Gợi ý 5 thực đơn đãi khách tại nhà dễ làm

Nền ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú với hàng trăm món ăn đặc sắc cho bạn lựa chọn để lên thực đơn đãi khách. Năm thực đơn gợi ý dưới đây đều là những thực đơn ấn tượng, được nhiều người yêu thích.

Thực đơn số 1

Súp nấm bào ngư
Tôm sú cháy tỏi
Gà mái dầu nướng lá chanh
Cá bống mú hấp hong kong
Lẩu cua đồng hải sản
Trái cây thơm, dưa hấu

Thực đơn chinh phục thực khách với tôm sú cháy tỏi dậy mùi, gà mái dầu nướng lá chanh đậm đà, cá bống mú hấp Hongkong thanh tao. Và kết thúc hoàn hảo bằng lẩu cua đồng hải sản béo ngậy và trái cây tráng miệng mát lạnh.

Thực đơn số 2

Gỏi củ hủ dừa tôm thịt
Cá phi lê đút lò
Giò heo muối chiên giòn
Tôm sú hấp nước dừa
Lẩu gà tiềm ớt hiểm
Trái cây thơm, dưa hấu

Thực đơn khai vị với gỏi củ hủ dừa tôm thịt thanh mát. Món chính gồm cá phi lê đút lò béo ngậy, giò heo muối chiên giòn giòn rụm và lẩu gà tiềm ớt hiểm cay nồng. Tráng miệng với trái cây thơm và dưa hấu mát lạnh.

Thực đơn số 3

Gỏi bò tái chanh
Thỏ rừng lai nướng lu mắm nhĩ
Sườn heo quay lu – xôi chiên
Tôm sú hấp nước dừa
Lẩu cá tầm nấu lẩu măng chua
Trái cây thơm, dưa hấu

Thực đơn mở đầu với gỏi bò tái chanh chua cay kích thích. Tiếp theo là đặc sản Thỏ rừng lai nướng lu mắm nhĩ đậm đà, độc đáo. Sườn heo quay lu – xôi chiên béo ngậy, giòn rụm cùng tôm sú hấp nước dừa thanh ngọt tạo nên bữa ăn chính đa dạng. Lẩu cá tầm nấu lẩu măng chua chua thanh, giải nhiệt. Kết thúc bằng trái cây thơm và dưa hấu mát lạnh.

Thực đơn số 4

Súp cua sò điệp
Tôm sú cháy tỏi
Sườn hầm tỏi – bánh mì
Lẩu gà tiềm ớt hiểm
Trái cây thơm, dưa hấu

Thực đơn khai vị với súp cua sò điệp thanh ngọt, món chính gồm tôm sú cháy tỏi thơm lừng, sườn hầm tỏi – bánh mì béo ngậy và lẩu gà tiềm ớt hiểm cay nồng. Tráng miệng với trái cây thơm và dưa hấu mát lạnh.

Thực đơn số 5

Súp cua, tôm, óc heo
Đệ nhất heo tộc quay lu chặt mẹt
Cá tầm phi lê sốt cam úc
Tôm sú hấp nước dừa
Lẩu khổ qua cá thác lác – bún tươi
Trái cây thơm, dưa hấu

Bữa tiệc đặc sắc mở đầu với súp cua, tôm, óc heo thanh ngọt, bổ dưỡng. Tiếp theo là Đệ nhất heo tộc quay lu chặt mẹt – đặc sản trứ danh với hương vị đậm đà, khó cưỡng. Cá tầm phi lê sốt cam Úc thơm ngon, thanh tao cùng tôm sú hấp nước dừa ngọt thịt tạo nên bản hòa tấu ẩm thực đa dạng. Lẩu khổ qua cá thác lác – bún tươi thanh mát, giải nhiệt, kết thúc bằng trái cây thơm và dưa hấu mát lạnh.

Gợi ý thực đơn đãi khách tại nhà của Nhà hàng Quá Ngon

Tham khảo 12 thực đơn gợi ý của Nhà hàng Quá Ngon.

Ngoài ra, bạn có thể tự sáng tạo thực đơn tự chọn theo sở thích của mình.

Bật mí mẹo tiết kiệm thời gian và chi phí khi đãi tiệc

Sau khi đã lên được một thực đơn đãi khách tại nhà ưng ý, bạn có thể bắt tay vào chuẩn bị và nấu nướng chiêu đãi mọi người. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, ở đây có một số mẹo rất hay mách nhỏ bạn như sau:

  • Lên kế hoạch nấu nướng từ trước: Ghi lại những thứ cần mua, phân chia thời gian thích hợp cho từng công đoạn, sắp xếp người nấu và phụ nấu… Chỉ cần có kế hoạch rõ ràng, hợp lý, bạn sẽ thấy việc nấu nướng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
  • Chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế trước khi nấu: Công đoạn chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu tốn khá nhiều thời gian nên bạn cần thực hiện trước. Khi tất cả đã làm xong, quá trình nấu ăn sẽ diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.
  • Sử dụng dụng cụ nhà bếp thông minh: Các thiết bị, dụng cụ thông minh sẽ giúp món ăn được nấu nhanh và ngon hơn, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức cho bạn.
  • Nấu ăn theo mẻ lớn và bảo quản trong tủ lạnh: Đây là bí quyết dành cho người không có nhiều thời gian. Bạn có thể tranh thủ lúc rảnh để chuẩn bị các mẻ thức ăn lớn, sau đó bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần.
Mẹo tiết kiệm thời gian và chi phí khi đãi tiệc.

Bí quyết có ngay bàn tiệc ngon đãi khách tại nhà

Trên thực tế, việc lên thực đơn đãi khách và thực hiện đầy đủ các món tốn rất nhiều thời gian và công sức. Trường hợp không có người phụ, không biết nấu hoặc không sắp xếp được thời gian bạn nên chọn phương án tiện lợi hơn là đặt phục vụ tiệc tại tư gia của Nhà hàng Quá Ngon.

Bí quyết có ngay bàn tiệc ngon đãi khách tại nhà – Quá Ngon Catering

Nhà hàng Quá Ngon được biết đến với những món đặc sản ba miền Bắc – Trung – Nam rất hấp dẫn cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình. Khi chọn đặt tiệc phục vụ tại nhà của Quá Ngon bạn hoàn toàn có thể an tâm với:

  • Thực đơn đa dạng, độc đáo từ món chay đến món mặn. Nếu không thích thực đơn có sẵn, nhà hàng sẽ chế biến theo ý thích của bạn.
  • Đầu bếp chuyên nghiệp đến tận nhà để chuẩn bị tiệc, đảm bảo các món ăn ngon, an toàn, đạt chuẩn nhà hàng.
  • Nhân viên nhanh nhẹn, nhiều kinh nghiệm.
  • Giá thành hợp lý, không vượt quá ngân sách dự chi.

Ngoài ra, nhà hàng Quá Ngon còn chuẩn bị cho bạn nhiều trang thiết bị phục vụ tiệc như: âm thanh, ánh sáng, hoa tươi, bong bóng, dàn karaoke. Nhà hàng cũng sẽ phục vụ các tiết mục biểu diễn văn nghệ khi có yêu cầu.

Nếu bạn cần thực đơn đãi khách tại nhà và phục vụ tiệc chất lượng thì hãy liên hệ Nhà hàng Quá Ngon ngay nhé!

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN