Bạn đang mơ về một tiệc cưới lãng mạn giữa thiên nhiên? Bài viết này sẽ giúp bạn biến giấc mơ thành hiện thực với những ý tưởng trang trí độc đáo, địa điểm tổ chức đẹp mắt và kinh nghiệm tổ chức thành công.

1. Tại sao nên chọn tiệc cưới Outside?

So với tiệc cưới truyền thống trong nhà thì tiệc cưới outside mang đến làn gió mới hơn hẳn. Cùng lý giải sao tạo các cặp đôi lại ưa chuộng loại hình tiệc này nhé.

Không gian rộng rãi, thoáng mát

Thay vì bị giới hạn trong không gian 4 bức tường thì tổ chức tiệc ngoài trời lại có background chính là thiên nhiên xung quanh. Hơn nữa, khâu trang trí cũng được tối giản nhất có thể vì chúng ta có thể tận dụng vẻ đẹp của thiên nhiên và ánh sáng mặt trời tự nhiên. Những yếu tố này sẽ giúp cho đám cưới của bạn trở nên tinh tế và thơ mộng hơn bao giờ hết.

Tạo không khí tự nhiên, lãng mạn

Thông thường các cặp đôi tổ chức loại hình tiệc này đều chỉ mời những người thân thiết như gia đình, bạn bè. Đây sẽ là cơ hội để mọi người giao lưu, gắn kết với nhau trong bầu không khí lãng mạn. Một số hoạt động phổ biến trong buổi tiệc có thể là khiêu vũ ngoài trời, giao lưu văn nghệ hoặc các trò chơi “thần giao cách cảm” giữa cô dâu chú rể,…

Cơ hội sáng tạo không giới hạn

Lợi thế khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời là không bị giới hạn về mặt không gian. Việc trang trí và sắp xếp bàn ghế cũng dễ dàng hơn, thoáng đãng và có đủ khoảng cách cho mọi người di chuyển. Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng có thể tự do trang trí theo sở thích mà không bị vướng víu vào trần hay cột đèn.

2. Ý tưởng trang trí cho tiệc cưới ngoài trời

Ai cũng mong muốn đám cưới của mình thật lung linh và lộng lẫy. Nếu bạn đang “bí” ý tưởng trang trí tiệc cưới thì đây là một số gợi ý cho bạn:

Phong cách

Phong cách tối giản: Dành cho những cặp vợ chồng thích sự tinh tế, trang nhã. Phong cách này thường hướng đến sự đơn giản, không quá rườm rà về trang trí mà vẫn tạo cảm giác ngọt ngào cho lễ cưới.

Phong cách Vintage: Đây có lẽ là phong cách của nhiều cặp đôi lựa chọn nhất khi tổ chức tiệc cưới outside. Mọi người thường sử dụng những món đồ trang trí từ thập niên trước như tivi cũ, guitar, đồ cổ…

Phong cách Rustic: Khác với Vintage, phong cách này mang hơi hướng từ các vùng quê ở Châu u. Tone màu chủ đạo thường là màu nâu trầm hoặc thiên về gỗ. Khách mời sẽ được hòa mình với vẻ đẹp của thiên nhiên với những dải dây leo, chậu hoa, cây cảnh…

Màu sắc

Trang trí tiệc cưới theo bảng màu “tone sur tone” đang rất được ưa chuộng. Điều này không chỉ giúp cho tổng thể bữa tiệc hài hoà, lịch sự mà thể hiện được cá tính riêng của cô dâu chú rể. Thông thường, các gam màu sẽ được lựa chọn sao cho phù hợp với mùa hoặc với phong cách tiệc. Ví dụ mùa hè sẽ thiên về các gam màu xanh tươi mát, còn các gam màu nóng lại phù hợp trong thời tiết mùa đông.

Hoa tươi

Một bữa tiệc cưới đây hoa cũng phần nào tăng thêm sự lãng mạn. Hoa còn được coi là biểu tượng của tình yêu được nhiều người yêu thích. Bạn có thể kết hợp trang trí hoa the chủ đề bữa tiệc tạo nên sự hài hoà về tổng thể. Một số loài hoa được sử dụng phổ biến để trang trí cho lễ cưới như: hoa hồng, hoa baby, hoa cẩm tú cầu, hoa tulip, hoa lan,…

Phụ kiện trang trí

Nếu bữa tiệc có trẻ em, các cặp đôi có thể tăng thêm sự vui nhộn bởi những chùm bóng bay hoặc giải bóng trắng được gắn trên ghế khách mời. Ngoài ra, chuẩn bị thêm một khu vực chụp ảnh có backdrop đẹp mắt cũng là một ý tưởng hay để mọi người chụp ảnh, lưu giữ khoảnh khắc với nhau.

Ánh sáng

Tổ chức ngoài trời sẽ có một lợi thế là tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn tổ chức vào buổi tối thì trang trí với hệ thống đèn lấp lánh sẽ tạo nên một không gian rất lãng mạn. Ngoài ra, trên bàn tiệc bạn có bày trí những ngọn nến để tăng thêm phần ấm cúng cho bữa tiệc.

3. Chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới Outside

Địa điểm tổ chức cũng là yếu tố ảnh hưởng đến cả quá trình chuẩn bị công tác đám cưới. Tuy nhiên, tại mỗi địa điểm tổ chức cũng sẽ có những khó khăn nhất định. Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn và gợi ý một số địa điểm phổ biến.

Các tiêu chí lựa chọn

  • Không gian tổ chức: Mỗi địa điểm với quy mô lớn nhỏ sẽ có những đặc điểm và sức hấp dẫn riêng. Ban nên lựa chọn nơi nào có khung cảnh phù hợp với concept tiệc cưới của mình. Bên cạnh sự lãng mạn, không gian nên đảm bảo độ rộng rãi, thoải mái để đảm bảo cho các hoạt động trong bữa tiệc.
  • Thời tiết: Đối với những bữa tiệc ngoài trời, thời tiết là một trong những cản trở rất lớn như mưa hoặc nắng gắt. Để hạn chế điều đó, bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết thời điểm tổ chức trước và chuẩn bị các kế hoạch dự phòng. Chẳng hạn tránh mùa mưa hay thời gian nắng gắt đỉnh điểm của mùa hè. Bạn có thể liên hệ với đơn vị tổ chức để dựng thêm rạp che chắn hoặc chuẩn bị không gian bên trong nhà nếu có vấn đề phát sinh.
  • Ngân sách: Chi phí tổ chức tiệc ở mỗi địa điểm sẽ chênh lệch tuỳ thuộc vào tiện nghi hay mức độ chuyên nghiệp của đơn vị cung cấp. Các cặp đôi nên thống kê chi phí cho việc thuê địa điểm và dịch vụ đi kèm trước. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn địa điểm phù hợp với ngân sách nhất.
    Các địa điểm tổ chức phổ biến
  • Bãi biển: Một địa điểm phổ biến được rất nhiều cặp đôi lựa chọn. Sẽ thật lãng mạn khi đứng trên bãi cát trắng, nghe tiếng sóng vỗ, cùng nói lời thề nguyện dưới ánh hoàng hôn. Tuy nhiên nếu tổ chức ngoài bãi biển, gió rất lớn và cát bay sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến buổi lễ. Trước khi tổ chức, cô dâu chú rể cũng cần phải xin giấy phép từ cơ quan địa phương và công đoạn này không phải lúc nào cũng dễ dàng.
  • Sân vườn: Khung cảnh xanh mát sẽ tạo không khí gần gũi với thiên nhiên. Chi phí tổ chức tiệc cũng sẽ linh hoạt hơn tuỳ thuộc vào diện tích và tiện nghi của sân vườn. Nhược điểm đối với không gian này là dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu như mưa to hoặc nắng gắt. Ngoài ra, trang trí cũng bị giới hạn để tránh ảnh hưởng đến cây cối xung quanh.
  • Khu nghỉ dưỡng: Các khu nghỉ dưỡng cao cấp thường có đầy đủ tiện nghi nên cô dâu chú rể cũng phần nào giảm bớt áp lực trong khâu chuẩn bị. Tuy nhiên, giá thành khi thuê tại đây thường cao hơn nhiều so với các địa điểm khác.
  • Nông trại: Đối với những cặp đôi thích phong cách đồng quê thì đây là địa điểm lý tưởng nhất. Không gian tại đây cũng rất rộng rãi và gần gũi với thiên nhiên, thích hợp cho các buổi tiệc cưới giản dị và mộc mạc. Ngược lại với ở khu nghỉ dưỡng, tại các nông trại thường không có đủ tiện nghi và cơ sở vật chất. Địa điểm này cũng khá xa trung tâm thành phố nên sẽ gây bất tiện cho việc di chuyển của khách mời.

4. Lên kế hoạch chi tiết cho tiệc cưới Outside

Để đám cưới diễn ra thật hoàn hảo, các cặp đôi nên lên kế hoạch chi tiết từ trước để không bị bỏ lỡ công đoạn nào cả:

Xác định ngày tổ chức tiệc cưới

Bạn nên lựa chọn ngày cưới trước để thuận tiện cho việc đặt địa điểm tổ chức hay mời khách. Tiệc cưới ngoài cũng cần sự hợp tác của thời tiết. Vì thế lựa chọn thời điểm nào trong năm cũng rất quan trọng. Ngoài ra, một số cặp đôi cũng sẽ lựa chọn dựa vào ngày đẹp trong tử vi, ngày lễ hay ngày cuối tuần để tiện cho khách mời sắp xếp thời gian.

Xây dựng ngân sách

Một bữa tiệc outside khá tốn kém bởi chúng ta phải chuẩn bị từ thực đơn, trang trí đến các chi phí phát sinh khác. Để tránh lãng phí tiền bạc, vợ chồng nên bàn bạc ngân sách cho phép và thống kê những khoản chi phí cần thiết cho đám cưới.

Lập danh sách khách mời

Sau khi xác định được ngày cưới, hai bạn nên lập danh sách khách mời càng sớm càng tốt. Thông thường đám cưới ngoài trời sẽ chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình, bạn bè thân thiết nên số lượng sẽ không quá nhiều. Do đó bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng danh sách khách mời để tránh bỏ sót bất kỳ ai.

Chọn nhà cung cấp dịch vụ

Thông thường khi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc outside thì tại đó họ cũng sẽ cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc trọn gói. Trong đó bao gồm chuẩn bị thực đơn, trang trí tiệc theo yêu cầu và các dịch vụ đi kèm như cơ sở vật chất, đội ngũ phục vụ. Còn nếu bạn muốn tự chuẩn bị thì nên lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ uy tín để tránh gặp rủi ro trong quá trình tổ chức.

LỜI KẾT

Một lễ cưới ngoài trời lung linh cùng sự góp mặt của những người mình yêu thương là niềm mong muốn của các cặp đôi. Bài viết này đã chia sẻ những điều bạn cần chuẩn bị cho một buổi tiệc cưới outside. Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp trọn gói thì hãy tham khảo dịch vụ tiệc cưới của Nhà hàng Quá Ngon nhé.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN